07 November 2010

สิ่งเล็กๆที่เรียกว่า "บ้าน"

บ้านของ @blackcindellera


ไม่มีที่ใดจะ "สุขใจ" ได้เท่ากับ "บ้าน" ของเรา
บ้านที่เป็นศูนย์รวมของ "ครอบครัว"
บ้านที่เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย
แต่ "บ้าน" คืออาณาเขตของความอุ่นใจ 
เป็นศูนย์รวม "ความรัก" "ความจริงใจ"
เปี่ยมล้นไปด้วย "น้ำใจ" "และการให้อภัย"
รู้สึกปลอดภัยเสมอ ใน "บ้านหลังนี้"
ไม่ว่าจะดีใจ เสียใจ หรือหมดหวัง....
"บ้าน" จะเป็นที่ที่จะร่วมทุกข์ และร่วมสุข ไปพร้อมกัน
ที่ที่ "ความเข้าใจ" ส่งผ่านถึงกันได้โดยไม่ต้องอธิบาย
 

สำหรับฉัน "บ้าน" กับ "ครอบครัว"
ไม่สามารถแยกความหมายออกจากกันได้
เพราะ"บ้าน" คือ "ครอบครัว" 
ไม่ว่าที่ไหน ก็สามารถเป็น "บ้าน"ได้... แค่มี "ครอบครัวที่ฉันรัก"


บ้านที่พกพาได้ 
~บ้านที่ "แข็งแรง"~  อบอุ่น...และเย็นสบาย
ไม่มีสิ่งปลูกสร้างใด...ใหญ่โตแค่ไหน มาเทียบ ~แม้จะถูกเรียกว่า "บ้าน" เหมือนกัน~
เพราะ "บ้านของฉัน" พิเศษมากกว่าสิ่งปลูกสร้าง ที่เป็นแค่ที่อาศัย...


แม้ไม่อาจใช้อยู่อาศัย แต่เป็นที่พักพิงอันปลอดภัย
เป็นสิ่งมหัศจรรย์ ที่สวยงาม ไร้ขอบเขต ที่ไม่อาจประเมินค่าได้ 
คือส่วนหนึ่งในตัวฉัน...ตลอดไป



เพราะฉัน....
เลือกปลูก "บ้าน" ไว้ใน "หัวใจ"
บ้านหลังนี้มีชื่อว่า......."ครอบครัว"



No comments: