14 May 2011

ขอ(รักตัวเอง)สักวัน...

การเข้าใจ "บางคน" นี่มันทำได้ยากเหลือเกิน

เหมือนจะเข้าใจ แต่สุดท้ายก็เหมือนเราไม่ได้เข้าใจอะไรเลย

จนหลายครั้งอยากจะถาม อยากจะให้ได้พูดกันตรงๆ

แต่ก็ไม่ถามดีกว่า เพราะถ้าเค้าอยากให้เราเข้าใจเค้าคงจะบอกเราเอง

สำหรับ "คนพิเศษ" .....หมายถึงคนที่รู้ใจ และเข้าใจกันมากกว่าคนอื่นๆ....

แต่จะให้รู้ใจ หรือเข้าใจ ในทุกอย่างมันเป็นไปไม่ได้หรอก

คาดเดาสิ่งต่างๆยังลำบาก นับประสาอะไรกับการคาดเดาใจคน

แล้วคุณหล่ะ เข้าใจเราบ้างมั้ย?

ตอบลำบากหล่ะสิ ....



ขอสักวัน-พรู

อยากจะปล่อยใจไปบนท้องฟ้า 
อยากให้หลับตาแล้วใจของฉัน 
ก็ลืมทุกๆ สิ่ง และลืมทุกๆ อย่าง 
ให้ใจล่องลอยสักวัน 

ในเวลานี้จะห่วงแค่เพียงตัวเองเท่านั้น 
จะไม่ไปสนใจ และจะไม่รักใคร 
วันนี้เป็นวันที่ฉัน... 

ขอรักตัวเองสักวันได้ไหม 
พักใจที่มันเหนื่อยมาแสนนาน 
ปล่อยมันให้พักผ่อน อะไรเอาไว้ก่อน 
ทำอย่างที่ใจต้องการ...สักวัน 

ก่อนจะกลับไปในวันพรุ่งนี้ 
ก่อนจะไม่มีเวลาให้ฝัน 

จะลืมทุกๆ สิ่ง และลืมทุกๆ อย่าง 
ให้ใจล่องลอยอีกสักวัน ฮา.... 

ในเวลานี้จะห่วงแค่เพียงตัวเองเท่านั้น 
จะไม่ไปสนใจ จะไม่ไปรักใคร 
วันนี้เป็นวันที่ฉัน.... 

ขอรักตัวเองแค่ในวันนี้ 
เรื่องราวที่มีจากวันเมื่อวาน 
พรุ่งนี้คอยเริ่มใหม่ พรุ่งนี้ค่อยเข้าใจ 
ปล่อยให้มันพ้นผ่าน ... สักวัน


เนื้อเพลงจาก http://siamzone.com



2 comments:

aodbu said...

กับคนที่เรารัก คนที่คบกัน เราก็คิดว่าใช่ เค้าน่าจะเข้าใจ ถ้าไม่เข้าใจ ก็พยายามปรับเข้าหากัน จนวันนึงเราคิดว่า ใช่แล้ว คนนี้แหละที่เราอยากอยู่ด้วย อยากคุย อยากได้ดูแล อยากได้กำลังใจจากเค้า

พอเธอ เค้า คนนั้นไม่เข้าใจเรา ก็เกิดคำถาม ว่าทำไม และเราก็อยากให้เธอ เค้า เข้าใจเรา แต่ ในใจเราก็คิดว่า เรื่องแบบนี้น่าจะเข้าใจกันนะ ซึ่งบางทีบางเรื่อง เราก็ไม่อยากบอก อยากพูด เพราะถ้าเข้าใจกััน รักกัน ต้องรู้ใจเราสิ

แล้วเราก็ผิดหวัง เสียใจ กับความรู้สึกนี้ เมื่อมีความคาดหวังความผิดหวังก็จะตามมาด้วย อย่้างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย

ทุกคนเข้าใจ แต่ก็ทำไม่ได้เนอะ

@blackcindellera said...

คนเราสุดท้ายก็มักจะคำนึงถึงใจตัวเองเป็นหลักค่ะ หวังอยากให้ใครเข้าใจ คิดว่าเค้าควรจะเข้าใจ จนลืมไปว่าหลายครั้งเราก็ไม่ได้เข้าใจอะไรใครเลย เพราะมัวแต่กังวลถึงสิ่งที่เราต้องการ......หลายครั้งโบโบก็เป็น